แนะนำซีรี่ย์คนคลั่งรักสุดจิต YOU

พูดถึงหนังรักหรือซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับความรัก ก็จะมีมากมายหลายเรื่องออกมาให้หาดูได้ทั้งหนังโรงหรือเว็บหนังฟรีออนไลน์ แต่สำหรับเรื่องนี้จะมีการเล่าเรื่องที่แตกต่างไปซักหน่อย ซึ่งจริงๆแล้วเรื่อง YOU ก็สร้างออกมาซักพักแล้วแหละ และตอนนี้ก็ออกมาถึงซีซั่น 4 ที่น่าจะเป็นตอนจบแล้ว หาดูได้ใน Netflix หรือเว็บหนังฟรีออนไลน์ทั่วไปกันเลย จุดเด่นของซีรี่ย์ที่สร้างจากนวนิยายชุดนี้ก็รวบรัดได้สั้นๆ คือเป็นเรื่องราวความรักของชายที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความรัก แม้แต่การฆ่าคนก็ตาม ใช่แล้ว ซีรี่ย์เว็บหนังฟรีออนไลน์เรื่องนี้ เป็นการเล่าเรื่องจากมุมมองของฆาตรกรดีๆนี่เอง ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะมันค่อนข้างจะฉีกออกจากกรอบของหนังรักออกไปไกลเลย

ตัวเอกของเรื่องนี้มีชื่อว่า Joe Goldberg ถ้านั่นเป็นชื่อจริงของเขาล่ะนะ ซึ่ง โจ ก็ดูเป็นชายหนุ่มลุคเนิร์ด รูปร่างผอมสูงทั่วไป ที่รักหนังสือและรักการอ่าน โดยเขาทำงานอยู่ในร้านหนังสือเล็กๆแห่งหนึ่ง โจ เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงมาโดยพ่อบุญธรรมที่ค่อนข้างจะแปลกจากคนอื่นซักหน่อย เพราะเขาเป็นทหารผ่านศึกและคิดว่าน่าจะเคยทำเรื่องเลวร้ายต่างๆไว้อีกมาก แม้แต่การจับคนมาขังหรือฆ่าคนแล้วทำลายหลักฐานก็ตาม แต่ก็เป็นการคาดเดาโดยแฟนๆและผู้ที่อ่านหนังสือนิยายเท่านั้น เพราะในซีรี่ย์ไม่ได้ลงรายละเอียดตรงนี้ไว้ชัดเจน ซึ่งแน่นอนว่าตัวขอ โจ เองก็ถูกเลี้ยงมาแบบโหดๆ และโดนจับขังตั้งแต่เด็กอยู่บ่อยครั้ง แต่พ่อบุญธรรมของเขาก็รัก โจ ในแบบของเขา และสอนวิธีการเอาตัวรอดให้มากมาย รวมไปถึงสอนให้ โจ สามารถทำเรื่องที่จำเป็นจริงๆเพื่อความอยู่รอดได้ แม้ว่ามันจะค่อนข้างเป็นเรื่องเลวร้ายหรือโหดเกินบรรทัดฐานสังคมไปมาก แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ โจ โตขึ้นมาพร้อมกับการเลี้ยงดูแบบนั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็พอจะอธิบายได้ว่าทำไมตัวละครตัวนี้ถึงคิด และทำอะไรแบบที่เห็นกันในซีรี่ย์

การเติบโตมาแบบนั้น ทำให้ โจ ค่อนข้างที่จะขาดความอบอุ่น แต่เขาก็ไม่ได้ขาดความสามารถในการเข้าสังคม ตรงกันข้าม เขากลับปรับตัวเข้ากับผู้คนได้ไว และหลากหลายรูปแบบด้วย ถึงแม้ว่าบ่อยครั้งจะไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากทำจริงๆ แต่เขาก็แสดงหน้าฉากได้ดีจนแยกไม่ออก ความเชื่อส่วนตัวของเขาในเรื่องความรักก็คือ ตัวเค้าเองจะไม่มีทางมีความสุขได้จริงๆจนกว่าจะเจอคนพิเศษคนนั้นสำหรับเขา และเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาได้มาซึ่งคนรักที่เขาต้องการ

ในพาร์ทแรกๆของซีรี่ย์นี่ ได้มีการพูดถึงแฟนเก่าคนหนึ่งของ โจ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นความสัมพันธ์จริงๆจังๆครั้งแรกของเขาเลย และก็เหมือนปกติทั่วไป มีคบก็มีเลิกกันได้ แต่ว่า โจ รับไม่ได้แบบสุดโต่ง ที่เขาโดนนอกใจ รวมถึงรับไม่ได้ที่จะสูญเสียเธอไป จนเกิดเป็นการลักพาตัวและพลั้งมือฆ่าเธอไป แถมยังทำลายหลักฐานซะหมดจด หรืออย่างน้อยก็ที่เค้าคิดว่ามันเกิดขึ้นน่ะนะ หลังจากเรื่องทั้งหมดนั้น โจ ก็ยังหมกมุ่นอยู่กับความสัมพันธ์ครั้งเก่าของเขา และคิดวนไปวนมา ส่วนมากก็จะไปจบที่การหาคำตอบให้ตัวเองว่าสิ่งที่เขาทำลงไปมันถูกต้องแล้ว และเขาไม่มีทางเลือกอื่นในตอนนั้น

หลังจากนั้นตัวซีรี่ย์ก็จะเป็นเรื่องราวของ โจ ที่ได้เจอกับความรักครั้งใหม่ คนใหม่ เข้ามาในชีวิต และตัวเขาเองก็ใช้บทเรียนจากเรื่องเก่าๆมาปรับกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ซึ่งไม่ใช่แค่การปรับปรุงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่รวมไปถึงความรอบคอบ และการหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับคนรักของเขาในวิธีที่ชวนขนหัวลุก แต่ก็สนุกดีจะได้รอดูว่าตัวเอกของเราพร้อมจะทำถึงขนาดไหนเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของตน โดยสรุปแล้ว ถ้าจะบอกว่านี่เป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องผ่านตัวละครที่เป็น High-Functional Sociopath ก็คงจะไม่ผิดนัก อ้อ แต่ถ้าใครไม่ดูพากย์ไทยก็อาจจะอ่านซับปวดตาหน่อยนะ เพราะบทพูดเยอะมาก


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *