The Last of Us ฉบับคนแสดง ที่ตอบโจทย์แฟนคลับ

พูดถึงหนังที่ทำมาจากวรรณกรรมชนิดอื่นอีกที ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน หนังสือนวนิยาย เกม บทละครเวที หรือจะอะไรก็ตามที่วนเวียนกันอยู่ในหมวดนี้ มักจะมีไม่กี่เรื่องประสบกความสำเร็จจริงๆ โดยไม่ต้องมองไปถึงแง่ของรายได้ก็ได้ เอาแค่ด้านเสียงตอบรับก็พอ จะเพราะอะไร เพราะการคัดตัวนักแสดงที่ไม่ตรงต้นฉบับ การกำกับงานภาพ บทที่เปลี่ยนไป ก็แล้วแต่กรณีไป แต่ไม่ใช่สำหรับ The Last of Us (ดูได้ใน HBO และเว็บดูหนัง037) เพราะว่าสำหรับเรื่องนี้ ตั้งแต่ตอนแรกปล่อยออกมาก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ไม่ว่าจะจากคนที่ติดตามอยู่แล้วตั้งแต่เป็นตัวเกม หรือฐานผู้ชมใหม่ก็ตาม ก็ลองไปหาดูกันได้ในเว็บดูหนัง037กันนะ แต่เรามาลองดูเหตุผลประกอบความสำเร็จรวมถึงเนื้อเรื่องคร่าวๆกันก่อนดีกว่าThe Last of Us ต้นฉบับนั้นมาจากเกมส์คอนโซล โดยตัวเกมแยกออกเป็น 2 พาร์ท ไม่รวมฉบับ Remaster ที่เป็นการนำเกมตัวเดิมมายกเครื่อวกราฟฟิคใหม่ หรือ DLC ที่เป็นด่านพิเศษที่ปล่อยมาภายหลังเพื่อเติมเต็มเรื่องราวของเกมส์ เนื้อเรื่องโดยรวมก็คือการเอาตัวรอดในยุคซอมบี้นั่นแหละ แต่ว่าไม่ได้เล่าผ่านตัวละครที่เป็นทหารหรือฮีโร่ที่มีภารกิจสำคัญๆในการปกป้องโลกหรืออะไรทำนองนั้น แต่เป็น Civilian หรือชาวบ้านธรรมดาๆคนนึงเลยก็ว่าได้ ที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในโลกที่ล่มสลายไปแล้ว และคนเกือบทั้งหมดจ้องจะกินคุณเป็นอาหาร หรือไม่ก็จะฆ่าคุณเพื่อของอะไรก็ตามที่เค้าเดาว่าคุณมีอยู่กับตัว มาถึงตรงนี้น่าจะนึกภาพออกว่าถ้าต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นก็น่าจะเลวร้ายน่าดู อะอย่าลืม เว็บดูหนัง037 ไปหาดูได้นะ

ตัวเอกของเกมส์นี้มีชื่อว่า โจล มิลเลอร์ (Joel Miller) เป็นชายวัย 30 กลางๆ ที่เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และเสียลูกสาวคนเดียวของเขาไปในวันแรกๆที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ และตัวเกมรวมถึงซีรี่ย์หลักๆก็จะเริ่มเล่าเรื่องหลังจากการระบาดได้ 20 ปีแล้ว นั่นแปลว่าตัวละครหลักของเราเป็นชายวัย 50 กว่าปี ที่สูญเสียทุกอย่างไปแล้ว และยังต้องดิ้นรนเอาตัวรอดต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นช่องว่างใหญ่ๆให้กับจินตนาการของคนดูเลย ให้เดากันว่า โจล ต้องผ่านเรื่องเลวร้ายอะไรมาบ้าง ถึงรอดมาถึงทุกวันนี้ได้ และในปัจจุบัน ผู้คนที่เหลืออยู่ก็พยายามจะอยู่ร่วมกันอย่างมีแบบแผนมากที่สุด สิ่งที่ให้ระเบียบและความปลอดภัยได้มากที่สุดในช่วงเวลาแบบนี้ก็คือโครงสร้างการปกครองแบบเผด็จการทหาร (อย่างน้อยก็ในซีรี่ย์น่ะ) ส่วนโจลทำงานลับๆเป็นคนค้าของเถื่อน และลักลอบขนของต่างๆเข้าออกจากเขตกักกัน จนกระทั่งได้รับดีลหนึ่งให้ลักลอบพาเด็กสาวคนหนึ่งออกจากเขตกักกันไปที่อื่น เพราะเด็กคนนี้มีภูมิต้านทานเชื้อร้ายที่เปลี่ยนให้คนกลายสภาพกลายเป็นซอมบี้ และอาจเป็นกุญแจต่อการช่วยโลกได้ในระยะยาว แต่ก็ต้องย้ำอีกทีว่า โจล ไม่ใช่ฮีโร่

ดีเทลอื่นๆจะไม่เล่ามาก เพราะอยากให้ไปดูเอง จะในเว็บหนัง เว็บสตรีม เว็บดูหนัง037 อะไรก็แล้วแต่เลย อะ กลับมาที่ประเด็นเรื่องความสำเร็จของซีรี่ย์ชุดนี้ในการทำเป็น live action จากเกมส์ต้นฉบับ ซึ่งไม่ว่าใครจะมองว่ายังไง แต่ทุกอย่างก็ชี้ไปที่เรื่องเดียวเลย ก็คือการที่ผู้สร้าง แทบจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยจากต้นฉบับซึ่งเป็นเกมส์ที่มีเนื้อเรื่อง บทพูด และภาพรวมที่ดีมากๆอยู่แล้ว เหมือนแค่แคสท์นักแสดงที่เหมาะสมมา แล้วก็ตัดเติมอะไรออก เพิ่ม เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากหลายๆเรื่องที่มักจะเปลี่ยนยกเครื่องเลยแล้วก็โดนสับเละ เพราะถ้าของเดิมมันดีอยู่แล้ว และกลุ่มผู้ชมกลุ่มแรกก็คือแฟนคลับที่ชื่นชอบเกมส์ และอยากเห็นฉบับหนัง จะมีเหตุผลอะไรอื่นอีกล่ะ ให้ไปเปลี่ยนแปลงมัน


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *